Like us on Fanpage: Hành Tỏi Quê Ông Duệ

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Các bước làm tỏi đen tại nhà

Hic bn túi bi không vào 888 vi mi ngưi đưc.  Hôm nay mình cùng tìm hiu v cách làm Ti đen ti nhà. Em trích luôn phn hưng dn trên Vnexpress:
Bước 1: Chn ti tươi

Đ lên men được ti đen cht lượng cao thì khâu la chn nguyên liu là vô cùng quan trng. Tt nht nên chn nhng c to và tròn, không b xây xát, các phn bên trong cũng phi đm bo cht lượng.
Bước 2: Bo qun
Sau khi đã chn được ti tươi tt, đ làm cho ti không b thi ra và mc mm, bn cn bo qun ti sm nht có th. Hãy đt ti nơi lnh, nhit đ thích hp t 0 đến -1 đ C, đ m không khí 70%.
Bước 3: Ra và làm sch ti
Sau khi ra sch ti bng nước sch, phi đ cho ti tht khô sao cho không còn git nước nào đng li trên b mt c. Hãy đt ti trong môi trường khô thoáng t 4 ti 6 tiếng trước khi lên men.
Bước 4: Lên men
- Đu tiên hãy chn mt chiếc ni đin có th điu chnh đun nhit đ thp t 55 đến 65 đc C. Cn đm bo chiếc ni này không có thiết b đếm thi gian t ngt.
- Mua mt lượng ti tươi va đ, không bóc b, cho vào mt chiếc hp thy tinh hoc nha chu nhit. Lưu ý: Cn chn hp vi kích c va đ đm bo khi đt vào ni đin vn có mt khe h nh gia hp và thành ni.
- Cho mt chiếc nhit kế vào trong hp cha ti ri qun kín hp bng mt màng nhôm mng. Cn đm bo mt đu nhit kế thò ra ngoài đ có th quan sát được ch s nhit đ. Tt nht, hãy chn chiếc ni đin có vung bng kính đ d dàng nhìn thy ch s nhit đ trong ni mà không cn m vung nhc đu nhit kế ra xem.
- Cui cùng, đt hp đng ti vào ni đin, cm đin và bt chế đ nu nhit đ khong 55 đ C. Đ như thế trong vòng 40 ngày, ti tươi s t lên men thành ti đen. Ti đen thành phm có th bóc v ăn ngay, mi ngày t 1 đến 3 c có tác dng phòng và cha nhiu bnh.

Hihi các phn khách thì ai cũng làm đưc, ch có phn lên men là khó nht mà nghe chng thc hin đưc cũng b không ít công sc nh. Đ em nghien cu tiếp v cái ni cơm đin loi này, c nhà có ai có ni cơm đin đáp ng đưc y.c này không cho em hóng vi, cái ni cơm đin Sharp nhà em chc không đưc vào phòng gi xe ri nh. L

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét