Like us on Fanpage: Hành Tỏi Quê Ông Duệ

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Bài thuốc dân gian nào các mẹ đang dùng chữa ho cho con?


Trong bài viết này Hành Ti Quê Ông Du xin chia s mt vài bài thuc dân gian ph biến, d làm và đc bit nguyen liu rt d kiếm:
Nước gng mt ong:
Gừng, Diếp cá, tỏi, nghệ chữa ho tốt cho trẻ
Chữa ho cho trẻ hiệu quả bằng bài thuốc dân gian

Mt ong có tính kháng khun cao, gii đc và tăng sc đ kháng ca cơ th. Gng có tác dng làm m cơ th, tiêu đm, kháng cht gây d ng nên rt phù hp cha ho do nhim lnh.
Chun b:
1 lng gng sng, ra sch, gt v, giã nát
 1 l mt ong
1 khăn xô
Giã tht nhuyn gng đ d vt ly nước. Cho gng va giã vào cái khăn xô sau đó vt ly nước ra cc.
T l hay dùng là 1:1, căn c vào mc nước gng trong cc đ đ mt ong vào vi lượng bng vi lượng gng (lượng mt ong khi đ vào s chìm ngay xung đáy nên ch cn ngn mt ong bng ngn nước gng là được). Tuy nhiên, vi trường hp mi áp dng bài này thì nên đ t l mt ong vi gng là 4 mt ong : 1 gng : 4 nước m đ bé làm quen dn và gim dn t l mt ong đ tăng kh năng cha bnh cho bé. B m có th th trước đ đm bo nng đ gng không quá cay đi vi bé, có th chun b sn nước lc cho bé ung nếu bé s cay.
Khuy đu cc và cho bé ung, không cn hâm nóng vì nếu nóng quá mt ong s b gim cht lượng. Mi ngày ch cn ung 2-3 thìa cafe là đ và ung theo cách nhm dn tng ít mt ch không nht thiết phi ung hết c thìa cùng mt lúc.
Đi vi người ln thì ung nhiu hơn tùy vào mc đ ho nng hay nh. Thm chí đi xa v b lnh hoc trước khi ra ngoài cũng nên ung mt chén nh mt ong gng đ bo v cơ th.
Nước rau diếp cá+ nước vo go:

Rau diếp cá và nước vo go là v thuc quý, lành tính có tác dng đc tr ho. Tuy nhiên vì rau diếp có v tanh nên đa phn bé s không hp tác vi m. Mt chiêu nh s giúp các m làm gim v tanh ca rau diếp chính là đun sôi thì v tanh kia s mt và rt d ung. Hơn na, khi kết hp vi nước vo go, tính lnh ca rau diếp cá b trung tính hoàn toàn. Các m có th điu tiết nước vo go đc mt chút nếu s con s đi phân lng vì rau diếp cá.
Cách thc hin: Mt nm lá diếp cá, ra sch, giã nhuyn. Sau đó, ly mt bát nước vo go trn đu vi diếp cá đã giã nhuyn, đun sôi nh la khong 20 phút. Cui cùng, m ch cn lc ly nước cho bé ung. Mình thường cho các bn y ung thay nước luôn.
Vi nhng bn không hp tác, mi ngày m cho bé ung khong 3 ln. Nên cho bé ung sau mi ba ăn khong 1 gi đ thuc phát huy tác dng. Lưu ý là khi cha ho bng rau diếp cá và nước vo go, các m hn chế cho bé ăn đ tanh như tôm cua, tht gà.

bài sau, Hành Ti Quê Ông Du s chia s thêm v nhng bài thuc dân gian ph biến khác. Chúc các bé luôn khe mnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét