Like us on Fanpage: Hành Tỏi Quê Ông Duệ

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Bạn có mắc lỗi pha nước chấm không đúng vị?

Trong bài viết này, Hành Tỏi Quê Ông Duệ sẽ hướng dẫn các bạn cách pha nước chấm phù hợp cho từng món ăn phổ biến một cách cụ thể:

Nước chấm ốc ngon

Nguyên liệu: Nước ấm, nước mắm, đường, chanh, sả, ớt bằm.

Trình tự pha:
Mẹo pha nước chấm ốc ngon
Nước chấm ốc ngon
Nước mắm này cũng gần giống nước mắm chua cay mặn ngọt, tùy từng khẩu vị của mọi người mà pha theo tỷ lệ đường:chanh:mắm:nước  1:1:1:4( hoặc 5)

- Cho đường vào nước ấm đánh đều tay cho tan, thêm chanh, và cuối cùng là nước mắm, nên thử để canh độ mặn ngọt phù hợp khẩu vị từng gia đình, cuối cùng cho sả, ớt, tỏi, gừng  bằm nhuyễn vào. Lưu ý tỏi nên bóc tép đập dập để ngoài tầm 15’ trước khi chế biến.

Nước chấm vịt
Vịt luộc
Phù hợp nhất cho món ăn này là  mắm gừng, bởi lẽ thịt vịt có tính hàn (lạnh) nên chấm với mắm gừng (ấm) thì âm dương hài hòa, tạo sự cân bằng hợp lý.
 
Mẹo pha nước chấm vịt quay ngon
Nước chấm vịt quay ngon
Nguyên liệu
- Nước mắm ngon: 1/2 bát nước chấm
- Gừng: 1 miếng cỡ ngón tay
- Đường: 1/2 thìa
- Chanh: 1/2 quả
- Ớt: 1 quả
Gừng cạo sạch vỏ, rửa thật sạch sau đó đập dập, băm nhỏ, cho vào bát nước chấm cùng với ớt thái lát hoặc băm nhỏ, thêm chanh, đường, đánh tan. Nước chấm vịt cũng gần như nước chấm ốc nhưng đậm hơn.

Vịt nướng
Nguyên liệu
- Xì dầu: 1/2 bát nước chấm
- Tỏi: 1/2 củ
- Ớt: 1 quả
- Chanh: 1  quả
- Đường: 1 thìa
- Mì chính: 1/2 thìa

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn, nên để ngoài 15’ cho tinh dầu tỏi phát huy hết tác dụng. Ớt đập thái lát. Cho tỏi, ớt vào bát xì dầu, vắt chanh, cho đường và quấy đều cho tan hết gia vị.
Nếu trong quá trinh nướng vịt các bạn ướp bằng tỏi, gia vị, mắc mật thì các bạn giữ lại nước này, đun sôi cùng với xì dầu và nêm các gia vị như trên, đợi tới khi nguội thì cho chanh, ớt. Cuối cùng xuống một chút bột sắn hoặc bột năng cho nước sốt hơi sanh là được.
Xem thêm:


Ở bài tiếp theo, Hành Tỏi Quê ông Duệ xin chia sẻ tiếp cách pha nước chấm cho các món cá và món lẩu. Chúc mọi người pha được bát nước chấm ngon làm cho món ăn thêm phần hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét